Rafblabyltingin orin a raunveruleika?

Er rafblabyltingin loks brostin ? Hinn hagkvmi rafmagnsbll hefur ansi lengi veri rtt handan vi horni. a ekkjum vi vel; vi sem horfum af fergju Njustu tkni og vsindihr Den. a er a.m.k. svo a minningunni finnst greinarhfundi sem hann hafi horft hverja rafblafrttina ftur annarri eim gtu ttum fyrir margt lngu. Og a rafblabyltingin hafi lengi veri alveg vi a a bresta .

Rafblatkninni hefur fleygt mjg fram sustu rum. Engu a sur eru rafblar enn drari en hefbundnir blar me brunahreyfil. En etta er a breytast hratt og mgulega mjg stutt a kostnaurinn veri svipaur og jafnvel a rafmagnsblarnir veri drari en eir hefbundnu. a enn eftir a koma ljs hvort lftmi stru rafhlananna uppfylli krfur neytenda um langan aksturstma. Einnig er enn vst hversudrgihreinna rafmagnsbla, .e. bla sem hafa einungis rafmtor, kemur til me aukast hratt.

Sustu rin hefur rafmagnsblum fjlga verulega og a eru sfellt fleiri sem n sp v a ess httar blar taki senn yfir flksblamarkainn. a er samt vst hversu hratt rafblavingin mun ganga. S sem etta skrifar mun t.a.m. lklega ekki kaupa sr rafbl fyrr en drgnin okkalega hagkvmum rafbl verur orin a.m.k. 400 km. En hver hefur sinn smekk. essari grein er fjalla um rafmagnsbla og srstaklega liti til hinnar hru tbreislu rafbla Noregi. Kannski munum vi brtt sj svipaa run hr slandi.

Rafmagnsblar brtt drari en hefbundnir blar

Vegna sfellt betri og drari rafgeyma, auk ess sem sfellt fleiri blaframleiendur eru a koma me nja rafmagnsbla, fer framleislukostnaur rafmagnsbla hratt lkkandi. Vsbendingar eru um a vi nlgumst nmjgau mikilvgu vatnaskil egar rafbllinn verur drari en hefbundnir sambrilegir blar me sprengihreyfil. Samkvmt Bloomberg New Energy Finance (BNEF) eru sennilega einungis rj r a rafmagnsblar veri drari en hefbundnir flksblarme brunahreyfil. Um lei og a gerist gti rafmagnsbllinn nnast yfirteki flksblamarkainn undraskmmum tma. v um lei og rafbllinn verur hagkvmasti kosturinn mun fjldinn velja rafbl.

Skilgreiningar rafbl: Bara BEV ea lka tvinnblar?

ur en lengra er mikilvgt a muna a rafmagnsblum er skipt nokkra flokka. Helstu skilgreiningar sem gott er a kunna deili eru BEV, PHEV og HEV. reynd eru etta tveir meginflokkar; hreinir rafblar annars vegar og tvinnblar hins vegar. En skum ess hversu ltla drgni tvinnblar hafa rafhleslunni, kann a vera hpi a skilgreina slka bla sem rafbla. svo a s oft gert.

BEV er hinn eini sanni rafbll

BEV stendur fyrir Battery Electric Vehicle. Slkar bifreiar eru me rafmtor og ekki me bensn- ea dselvl (sem sagt ekki me brunahreyfil). eir eru hlanir rafmagni me v a stinga eim samband me rafmagnstengli. egar slkur bll verur rafmagnslaus kemst hann ekki lengra.

BEV eru sem sagt hir hefbundnu eldsneyti og fr eim kemur v hvorki koltvsringur n annar skilegur tblstur. Um lei skiptir miklu, t fr umhverfissjnarmium, hvernig rafmagni sem bllinn notar er framleitt. Rafbll sem reynd gengur kolaorku er ltt umhverfisvnn, lkt rafbll sem keyrir raforku fr t.d. vindmyllumea vatnsaflsvirkjun. Blar sem flokkast sem BEV eru af msum tegundum, en eir ekktustu eru lklega Nissan Leaf og Tesla.

Tvinnblar (PHEV og HEV)

Hinn flokkur rafbla eru blar sem bi ganga fyrir rafmagni og eldsneyti; eru sem sagt bi me rafmtor og me brunahreyfil. ensku nefnast eir HEV, sem stendur fyrirHybrid Electric Vehicle. slensku eru essir blar nefndir tvinnblar. Bifreiar af essu tagi eru mist me bna til a stinga eim samband ea a geymirinn fyrir rafmtorinn fr einungis hleslu egar bllinn er fer. Fyrrnefnda tfrslan kallast PHEV sem stendur fyrir Plug-in Hybrid Electric Vehicle, en slensku er tala um tengiltvinnbla.

Tvinnblar geta ekki eki mjg langt rafhleslunni, enda eru eir ekki me eins flugan rafgeymi fyrir aksturinn eins og BEV. Engu a sur geta svona blar dregi verulega r eldsneytisnotkun, t.d. ef eim er almennt eki stuttar vegalengdir (eins og t.d. og r vinnu). Rafhleslan dugar vel fyrir slkan akstur. Ef rist er lengri ferir tvinnbl tekur bensnvlin (ea dselvlin) vi egar rafhleslan er bin. Dmi um tengiltvinnbla eru t.d. Chevrolet Volt og Mitsubishi Outlander. Og ekktasti tvinnbllinn er lklega Toyota Prius.

Loks m minna a blar koma einnig eirri tfrslu a vera me efnarafal, sem breytir eldsneyti rafmagn. ar eru vetnisrafalar hva athyglisverastir og dmi um slkan bl er breski Riversimple. Vetnisblar virast eiga undir hgg a skja og teljast vel a merkja ekki til rafbla.

Rafblaving Normanna fyrirheit um a sem koma skal?

a sem einkum hefur haldi aftur af fjlgun rafbla er s stareynd a eir eru ea hafa a.m.k. lengst af veri tluvert drari en hefbundinn flksbll af svipari str. En lndum ar sem rafblar njta stunings hins opinbera, svo sem me afnmi virisaukaskatts og msum rum frindum, virist flk mjg gjarnan velja rafmagnsbl fremur en ann hefbundna. ar er Noregur gott dmi.

ri 2018 voru hreinir rafmagnsblar (BEV) um rijungur allra nrra seldra flksbla Noregi! Og egar horft er til allra nrra flksbla me rafmtor, .e. bi eirra bla sem einungis ganga fyrir rafmagni og tvinnbla, var markashlutdeild essara bla um 50% a r Noregi. ar landi var sem sagt annar hver seldur flksbll rafbllri 2018 (egar notu er vtkari skilgreiningin rafblum).

Normenn vilja Teslu, en hva vilja slendingar?

Salan rafmagnsblum Noregi sl svo enn eitt meti n mars s.l. (2019). egar nstum 60% af llum seldum njum flksblum voru hreinir rafblar(BEV)! ar af var helmingurinn af gerinni Tesla Model3! Sem merkir a nstum v rijungur af llum njum seldum flksblum Noregi mars var Tesla. Normenn eru bersnilega ir Teslu. Og n hefur Tesla auglst eftir starfsflki slandi. Kannski mun Teslaverslun hrlendis koma meira skrii slenska rafblavingu. Fyllast gtur borgarinnar og kaupstaa slands brtt af Teslum lkt og veri hefur a gerast Noregi?


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband