Normenn fjrfesta slenskum vindi

Norska vindorkufyrirtki Zephyrhefur stofna dtturfyrirtki slandi; Zephyr Iceland. Markmii er a reisa hr vindmyllur og vindmyllugara og bja umhverfisvna raforku hagkvmu og samkeppnishfu veri. essu skyni hyggst fyrirtki nstunni m.a. verja verulegum fjrmunum til rannskna vindastum slandi.

Norsk sveitarflg og fylki

Norska Zephyrer eigu riggja norskra vatnsaflsfyrirtkja. au eru Glitre Energi, Vardar og stfold Energi. essi rj fyrirtki eru ll eigu norskra sveitarflaga og fylkja. Framkvmdastjri Zephyr slandi er Ketill Sigurjnsson, sem jafnframt er hluthafi fyrirtkinu.

Meira en 500 MW rekstri

Zephyr hefur veri leiandi ntingu vindorku Noregi og hefur egar reist meira en 300 MW af vindafli ar landi. S fjrfesting jafngildir meira en 35 milljrum slenskra krna. Fyrirtki er n a reisa ar njan 200 MW vindmyllugar og verur v senn me um 500 MW af vindafli rekstri. a jafngildir raforkunotkun um 75 sund norskra heimila.

flugir samstarfsailar

Zephyr br yfir mikilli tknilegri ekkingu og vtkri reynslu llum ttum vindorkuverkefna og ntur gra viskiptasambanda vi msa sterka fjrfesta og fyrirtki. Meal nokkurra helstu viskiptavina Zephyr verkefnum fyrirtkisins fram til essa eru lframleiandinn Alcoa, fjrfestingafyrirtki Black Rock og tknirisinn Google.

Zephyr-Tellenes-wind-parkVi stofnun Zephyr Iceland var eftirhafandi haft eftir stjrnarmnnum flagsins:

Olav Rommetveit, forstjri norska Zephyr og stjrnarformaur Zephyr slandi:sland br yfir geysilega gum vindastum og jafnvel enn betri en eru Noregi. g er afar ngur me kvrun stjrnar Zephyr a sland veri fyrsti markaur okkar utan Noregs. Vindurinn slandi, samt sveigjanleikanum sem slenska vatnsaflskerfi br yfir, skapar slandi venju gott tkifri til a nta vindorku me enn hagkvmari htti en flestum rum lndum. Samhlia v a slensk vindorka getur auki hagsld slandi, munu verkefni Zephyr Iceland skapa njar tekjur fyrir bi landeigendur og sveitarflg.

Morten de la Forest, stjrnarmaur Zephyr slandi:

Zephyr hefur undanfari kanna slenska raforkumarkainn tarlega, samt vieigandi lggjf og stefnu stjrnvalda. Fyrirtki sr hugaver tkifri til ntingar vindorku slandi og sterkar vsbendingar eru um a slensk vindorka veri samkeppnishf vi bi vatnsafl og jarvarma. slenska vindorkufyrirtki Zephyr Iceland mun njta gs af srekkingu og reynslu norska murflagsins og hefur alla buri til a ra hr verkefni sem munu reynast bi hagkvm og umhverfisvn.

Ketill Sigurjnsson, framkvmdastjri Zephyr slandi:

sustu rum hefur vindorka ori sfellt drari og hagkvmari. a er v sannarlega tmabrt a byrja a nta vindinn hr slandi til raforkuframleislu og annig stula a enn sterkari samkeppnishfni slands. Um lei er afar hvetjandi a hafa fengi svo flugt og reynslumiki fyrirtki til samstarfs sem norska Zephyr er. Rtt eins og verkefnum Zephyr Noregi, mun Zephyr Iceland leggja hfuherslu vandaan undirbning verkefna og ga upplsingamilun, enda er mikilvgt a brei stt rki um uppbyggingu af essu tagi. Framt slands er vindasm og bjrt senn.

-------

Nnari upplsingar veitir Ketill Sigurjnsson(s. 863 8333). Starfsst Zephyr Iceland er a Kalkofnsvegi 2 vi Hafnartorg Reykjavk. Myndin hr a ofan snir vindmyllugarinn Tellenes, sem Zephyr lauk vi sumari 2017. Hann er 160 MW og er ll raforkan seld til Google me langtmasamningi.


Fr Reins til Rivian

Rafmagnsblum fer fjlgandi og vera sfellt betri. sustu grein hr var raki hvernig Noregur er fararbroddi rafblavingarinnar. Kannski munum vi brtt sj svipaa run hr slandi. Og kannski getum vi meira a segja brum rennt inn hlendi - rafmagnsjeppa!

Biin eftir alvru rafmagnsjeppa

S sem etta skrifar hefur liti rafbla hornauga. Einkum vegna ess a drgieirra er ekki enn orin ng. .e. ekki enn unnt a aka mjglangt n ess a endurhlaa. En lka vegna ess a enn eru ekki komnir fram raunverulegir hagkvmir rafmagnsjeppar. a kann a vera a breytast. Og ar er kannski hugaverastur bll sem kallast Rivian. etta er ansi laglegur jeppi, sem a geta fari um 600 km einni hleslu.

Flottur rafmagnsjeppi dregur a sr fjrfesta

a er athyglisvert a nveri setti Ford 500 milljnir dollara run Rivian. Og rfum mnuum fyrr fjrfesti Amazon fyrir 700 milljnir dollara Rivian. a eru sem sagt margir flugir a veja Rivian.

Rivian-green-2Rivian jeppinner hugarsm ungs verkfrings,Robert J. Scaringe, sem hefur n unni a undirbningi Rivian heilan ratug. Og n virist sem draumurinn s loksins a vera a veruleika. Fyrsti Rivian jeppinn a vera afgreiddur til kaupanda nsta ri (2020).

Rivian minnir gamla ga grna Reinsinn

Greinarhfundur er talsvert spenntur fyrir essum Rivian. Ekki bara af v arna er um a ra flottan bl og mikilvg tmamt bifreiaframleislu. a er nefnilega svo a essi grni Rivian minnir tluvert gamla ga Reinsinn. Sem var rger 1971 og tryggur fararskjti fjlskyldunnar yfir aldarfjrung og meira en400 sund km.

Range Rover var sannkallaur tmamtajeppi fyrir nstum fimmtu rum. Og kannski er n loks a koma a v a fallegur og stlhreinn rafmagnsjeppi lti dagsins ljs. En mun hann endast jafn vel og fyrsta tpan af Range Rover?


Rafblabyltingin orin a raunveruleika?

Er rafblabyltingin loks brostin ? Hinn hagkvmi rafmagnsbll hefur ansi lengi veri rtt handan vi horni. a ekkjum vi vel; vi sem horfum af fergju Njustu tkni og vsindihr Den. a er a.m.k. svo a minningunni finnst greinarhfundi sem hann hafi horft hverja rafblafrttina ftur annarri eim gtu ttum fyrir margt lngu. Og a rafblabyltingin hafi lengi veri alveg vi a a bresta .

Rafblatkninni hefur fleygt mjg fram sustu rum. Engu a sur eru rafblar enn drari en hefbundnir blar me brunahreyfil. En etta er a breytast hratt og mgulega mjg stutt a kostnaurinn veri svipaur og jafnvel a rafmagnsblarnir veri drari en eir hefbundnu. a enn eftir a koma ljs hvort lftmi stru rafhlananna uppfylli krfur neytenda um langan aksturstma. Einnig er enn vst hversudrgihreinna rafmagnsbla, .e. bla sem hafa einungis rafmtor, kemur til me aukast hratt.

Sustu rin hefur rafmagnsblum fjlga verulega og a eru sfellt fleiri sem n sp v a ess httar blar taki senn yfir flksblamarkainn. a er samt vst hversu hratt rafblavingin mun ganga. S sem etta skrifar mun t.a.m. lklega ekki kaupa sr rafbl fyrr en drgnin okkalega hagkvmum rafbl verur orin a.m.k. 400 km. En hver hefur sinn smekk. essari grein er fjalla um rafmagnsbla og srstaklega liti til hinnar hru tbreislu rafbla Noregi. Kannski munum vi brtt sj svipaa run hr slandi.

Rafmagnsblar brtt drari en hefbundnir blar

Vegna sfellt betri og drari rafgeyma, auk ess sem sfellt fleiri blaframleiendur eru a koma me nja rafmagnsbla, fer framleislukostnaur rafmagnsbla hratt lkkandi. Vsbendingar eru um a vi nlgumst nmjgau mikilvgu vatnaskil egar rafbllinn verur drari en hefbundnir sambrilegir blar me sprengihreyfil. Samkvmt Bloomberg New Energy Finance (BNEF) eru sennilega einungis rj r a rafmagnsblar veri drari en hefbundnir flksblarme brunahreyfil. Um lei og a gerist gti rafmagnsbllinn nnast yfirteki flksblamarkainn undraskmmum tma. v um lei og rafbllinn verur hagkvmasti kosturinn mun fjldinn velja rafbl.

Skilgreiningar rafbl: Bara BEV ea lka tvinnblar?

ur en lengra er mikilvgt a muna a rafmagnsblum er skipt nokkra flokka. Helstu skilgreiningar sem gott er a kunna deili eru BEV, PHEV og HEV. reynd eru etta tveir meginflokkar; hreinir rafblar annars vegar og tvinnblar hins vegar. En skum ess hversu ltla drgni tvinnblar hafa rafhleslunni, kann a vera hpi a skilgreina slka bla sem rafbla. svo a s oft gert.

BEV er hinn eini sanni rafbll

BEV stendur fyrir Battery Electric Vehicle. Slkar bifreiar eru me rafmtor og ekki me bensn- ea dselvl (sem sagt ekki me brunahreyfil). eir eru hlanir rafmagni me v a stinga eim samband me rafmagnstengli. egar slkur bll verur rafmagnslaus kemst hann ekki lengra.

BEV eru sem sagt hir hefbundnu eldsneyti og fr eim kemur v hvorki koltvsringur n annar skilegur tblstur. Um lei skiptir miklu, t fr umhverfissjnarmium, hvernig rafmagni sem bllinn notar er framleitt. Rafbll sem reynd gengur kolaorku er ltt umhverfisvnn, lkt rafbll sem keyrir raforku fr t.d. vindmyllumea vatnsaflsvirkjun. Blar sem flokkast sem BEV eru af msum tegundum, en eir ekktustu eru lklega Nissan Leaf og Tesla.

Tvinnblar (PHEV og HEV)

Hinn flokkur rafbla eru blar sem bi ganga fyrir rafmagni og eldsneyti; eru sem sagt bi me rafmtor og me brunahreyfil. ensku nefnast eir HEV, sem stendur fyrirHybrid Electric Vehicle. slensku eru essir blar nefndir tvinnblar. Bifreiar af essu tagi eru mist me bna til a stinga eim samband ea a geymirinn fyrir rafmtorinn fr einungis hleslu egar bllinn er fer. Fyrrnefnda tfrslan kallast PHEV sem stendur fyrir Plug-in Hybrid Electric Vehicle, en slensku er tala um tengiltvinnbla.

Tvinnblar geta ekki eki mjg langt rafhleslunni, enda eru eir ekki me eins flugan rafgeymi fyrir aksturinn eins og BEV. Engu a sur geta svona blar dregi verulega r eldsneytisnotkun, t.d. ef eim er almennt eki stuttar vegalengdir (eins og t.d. og r vinnu). Rafhleslan dugar vel fyrir slkan akstur. Ef rist er lengri ferir tvinnbl tekur bensnvlin (ea dselvlin) vi egar rafhleslan er bin. Dmi um tengiltvinnbla eru t.d. Chevrolet Volt og Mitsubishi Outlander. Og ekktasti tvinnbllinn er lklega Toyota Prius.

Loks m minna a blar koma einnig eirri tfrslu a vera me efnarafal, sem breytir eldsneyti rafmagn. ar eru vetnisrafalar hva athyglisverastir og dmi um slkan bl er breski Riversimple. Vetnisblar virast eiga undir hgg a skja og teljast vel a merkja ekki til rafbla.

Rafblaving Normanna fyrirheit um a sem koma skal?

a sem einkum hefur haldi aftur af fjlgun rafbla er s stareynd a eir eru ea hafa a.m.k. lengst af veri tluvert drari en hefbundinn flksbll af svipari str. En lndum ar sem rafblar njta stunings hins opinbera, svo sem me afnmi virisaukaskatts og msum rum frindum, virist flk mjg gjarnan velja rafmagnsbl fremur en ann hefbundna. ar er Noregur gott dmi.

ri 2018 voru hreinir rafmagnsblar (BEV) um rijungur allra nrra seldra flksbla Noregi! Og egar horft er til allra nrra flksbla me rafmtor, .e. bi eirra bla sem einungis ganga fyrir rafmagni og tvinnbla, var markashlutdeild essara bla um 50% a r Noregi. ar landi var sem sagt annar hver seldur flksbll rafbllri 2018 (egar notu er vtkari skilgreiningin rafblum).

Normenn vilja Teslu, en hva vilja slendingar?

Salan rafmagnsblum Noregi sl svo enn eitt meti n mars s.l. (2019). egar nstum 60% af llum seldum njum flksblum voru hreinir rafblar(BEV)! ar af var helmingurinn af gerinni Tesla Model3! Sem merkir a nstum v rijungur af llum njum seldum flksblum Noregi mars var Tesla. Normenn eru bersnilega ir Teslu. Og n hefur Tesla auglst eftir starfsflki slandi. Kannski mun Teslaverslun hrlendis koma meira skrii slenska rafblavingu. Fyllast gtur borgarinnar og kaupstaa slands brtt af Teslum lkt og veri hefur a gerast Noregi?


Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband